26/10/11

Kỹ năng phát thanh và luyện hơi thở, nghệ thuật diễn cảm.


 Ngày 23/10/2011

  Vào một ngày “Hà nội trời trở nóng” (31 độ lận) Mờ cờ cờ nhà mềnh đã có buổi training kỹ năng Điều tiêt hơi thở, phát âm và nghệ thuật truyền cảm. Thời tiết hôm đó đã hứa hẹn sẽ có nhiều điều nóng bỏng dành cho các mem thân iu của mờ cờ cờ.
       Tình trạng cao su vẫn diễn ra nhưng đã có sự tiến bộ hơn buổi nhập môn đầu tiên. Sau một khoảng thời gian không dài mà cũng không ngắn, các mờ cờ cờ đã ổn định vị trí để bắt đầu buổi chia sẻ kĩ năng ngày hôm nay.
       Buổi học bắt đầu bằng sự thư giãn với ca khúc “Hoa nắng” của Xoắn em Ngọc Anh, và màn múa minh hoa đầy tính nghệ thuật và nóng bỏng của 2 Xoắn chị Heocon, Xuxu. Cả căn phòng dường như nóng hổi với màn biểu diễn táo bạo vừa rồi và bỗng cháy rực lên với ca khúc nhạc chế: Hà nội ngày trở nóng của chị Tú. Ca khúc đã khiến heo con, lương vũ ngọc anh và 1 số bạn khác phải di chuyển sang vị trí có quạt vì …. nóng quá.

Tuy đến muộn nhưng chị Mice tồ nhà ta đã mang đến một món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa trong chuyến đi du hí yên bái vừa rồi. Một clip phóng sự về quả mối tình đầu – quả táo mèo được chị Mice và chị Hường thực hiện như các Mc chuyên nghiệp.

Chưa hết sững sờ vì body language và giọng nói của 2 chị, thì các bạn đột ngột được cười nghiêng ngả, cười rũ rượi, cười khả ố với clip hướng dẫn nghệ thuật ăn ngô.
Bắt đầu từ khâu mút nước, bóc vỏ, ăn từng hạt, ăn từng hàng, ăn ngấu nghiến, rồi rơi hạt, nhặt lên xơi tiếp… và kết thúc bằng khâu mút nước. Qua clip này, có lẽ 2 chị muốn ẩn dụ rằng: trc khi ăn ngô, ta nên mút chút nước ở đầu bắp ngô để khai vị, và đến khi ăn xong ta lại mút bằng hết nước để tráng miệng.(ngon tuyệt).
        Sau những hướng dẫn chuyên môn về việc ăn ngô, các bạn đã được thực hành luôn nhưng với một loại quả cao cấp hơn – táo mèo. Táo mèo muối sổi, một món ăn đặc biệt của người yên bái đã mang đến những hương vị cay cay, chua chua, chan chat để lại cảm xúc khó tả trong lòng người ăn.

 Ăn đã tạm no, mọi người bắt đầu một thái độ nghiêm túc với buổi học đầu tiên ngày hôm nay. Với bài học đầu tiên là Phát âm. Các bài chỉnh sửa về tật lẹo lưỡi. Các bạn phải đọc chính xác các câu nói thường khiến các lẹo lưỡi như: “Buổi trưa ăn bưởi chua, ông bụt chùa bùi cầm bùa đuổi chuột”. Đã có rất nhiều cánh tay xung phong đọc thử và các bạn đọc khá tốt. Tiếp sau đó các bạn được chia sẻ các kĩ năng về khẩu hình miệng như: ngoáy tròn miệng, đánh tròn lưỡi, di chuyển lưỡi theo 4 hướng, đẩy tròn hơi trong má. TUY NHIÊN, lưu ý với các bạn nữ rằng: khi các bạn thực hiện động tác đánh tròn lưỡi, các bạn cần phải lấy tay che miệng để tạo nên sự duyên dáng cho mình=))).

Vẫn còn đang rất ngỡ ngàng vì sự đào tạo chuyên nghiệp của các đàn chị mờ cờ cờ, các mờ cờ cờ e được đột ngột chuyển sang bài học về hơi thở, qua các bài học về đếm sao, và bài tập đọc “con cò”. Không chỉ giúp các mờ cờ cờ nhà mềnh phát âm đúng, không nuốt chữ, kéo dài hơi… mà còn giúp các bạn liên tưởng đến quãng thời gian tuổi thơ cấp một với bài hát đếm sao và bài thơ con cò. =)))

 Sau bài đào tạo của chị Hường – một người có nụ cười tỏa nắng =))), chị Mice tồ xuất hiện với 1 phong cách đẹp rạng ngời và rất chói lóa. Lựa chọn màu hồng là màu chủ đạo cho bộ trang phục, chị Mice chum chím, chớp chớp đôi mắt gửi lời chào thân ái đến các mờ cờ cờ em. Chị tiếp tục tung các bí kíp về kĩ năng nói lưu loát, diễn cảm và tránh các hiện tượng ờ hóa, quên đột biến, kỹ năng tư duy khi MC, vốn từ phong phú cho MC... Chúng em đã hiểu được bản chất của sự sáng tạo và cảm thụ chính là "nghệ thuật diễn cảm" =)) cùng với những đặc điểm của nghệ thuật này

Và sau một thời gian tập luyện chị Hường rất tinh tế khi phát hiện ra còn có 1 hiện tượng mới là à hóa. Sau đó là màn bùng nổ của các mờ cờ cờ em khi các bạn chia thành các nhóm và luyện tập với 1 kịch bản MC bất kì mà các mờ cờ cờ chị đưa cho.


Vẫn nổi bật như trong các buổi gặp gỡ của MCC, lee heen, ngọc anh, heo con đã có màn kết hợp ăn ý khi lên dẫn, để lại những dư âm khó phai trong lòng các mờ cờ cờ chị và các bạn. Lee heen đã xung phong đứng giữa làm nền cho hai cô gái bên cạnh. Tuy nhiên(vỗ tay) vẫn có những thiếu sót và đã được các chị nhiệt tình chỉ dẫn. Nhóm con vịt ra về trong tràng vỗ tay tiếc nuối của mọi người vì họ muốn đc ngắm 3 bạn lâu hơn chút nữa =))).

Tiếp đến là sự bùng nổ của nhóm thứ 2, xuxu, chị tú. Với chất giọng khan khan chị Xuxu đã hóa thân vào vai chị Hằng rất nam tính, còn chị Tú lại vào vai một sứ giả nhí nhố và đầy tính chất bạo lực, với cánh tay luôn giơ ra và chỉ vào mặt khán giả (*pằng*). Chúng ta tạm gọi đây là hiện tượng chỉ hóa=))). Hội ném đá của heo con và Ngọc anh đã nhận xét rất  nhiệt tình và bắt những lỗi về ngôn ngữ cũng như body language của Tú. Chắc trong lòng bạn ấy cũng rất biết ơn vì có những người bạn ném đá trúng thế này. Tuy nhiên phần kết hợp của 2 người vẫn dành đc nhiều cảm tình của khan giả.


Và lần lượt những mờ cờ cờ khác lên dẫn, họ dẫn tốt có, tạm thời chưa tốt có nhưng đều nhận được lời góp ý của báu của các mờ cờ cờ chị. Một buổi học thật vui và nhiều ý nghĩa,các mờ cờ cờ em ra về với rất nhiều cảm xúc đan xen, và cả cái cồn ruột do ăn quá nhiều táo mèo muối sổi =))). Ai cũng mong mau mau đến các buổi học sau để được khám phá những bài học mới của đại gia đình mờ cờ cờ =))

 Buổi học tiếp theo:
 13h30, Chủ nhật, 30/10: "Ngôn ngữ cơ thể và giải phóng cơ thể

Tác giả: nhóm CON VỊT (lee heen, ngọc anh, heo con)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites