15/10/12

Hậu duệ MCC và buổi truy tìm bức mật thư của Bà Tổ…



Cuối tuần vừa rồi, những hậu duệ đời F4 chúng tớ đã có một buổi ra mắt cực kì vui vẻ và bổ ích tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam. Cùng theo chân chúng tớ để xem bức thư mà Bà Tổ MCC muốn gửi gắm lại cho “con cháu” chúng tớ là gì nhé!

Đặc điểm nhận diện các thế hệ của “tập đoàn” MCC.
Bất cứ một tập đoàn nào dù lớn hay nhỏ đều phân chia thành nhiều bộ phận khác nhau ( Vừa để dễ quản lí lại vừa có quy củ ý mà ). MCC chúng tớ cũng không ngoại lệ. Cùng nghía qua “tập đoàn” MCC nào.

Phải kể đến đầu tiên tất nhiên đó chính là “cơ quan đầu não”. Những anh chị trong ban điều hành hiện thời của MCC có những đặc điểm rất khác biệt để nhận diện nhanh chóng :
  • Thứ nhất là các anh chị ấy có tên gọi theo cấp bậc hẳn hoi nhé, như là : Trưởng thôn bác Lee Heen, trưởng ban tổ chức chị Linh Vẹt… nghe thì ngộ ngộ nhưng mà những anh chị ấy nắm quyền quan trọng lắm đấy.
  • Thứ hai là trông “ban điều hành” rất ngầu, ra dáng làm người dẫn dắt cho hậu duệ chúng tớ khỏi cảnh ngơ ngác như “ngày đầu tiên đi học”.
  • Thứ ba nữa là các anh chị ấy luôn khởi xướng các topic cho những buổi sinh hoạt, tụ tập hay cả những nhiệm vụ khó nhằn dành cho các thành viên.
Còn hậu duệ F4 bọn tớ, tổng cộng hơn 40 mạng thì có một đặc điểm nhận diện duy nhất thôi… “ngơ ngơ như bò đeo nơ”, luôn luôn bám càng các anh chị ban điều hành vì sợ “lạc bầy” J


Bức mật thư bị đánh cắp…
Theo như thông tin tình báo thì…để chào đón cho những hậu duệ chúng tớ, mà các anh chị ban điều hành gọi với cái tên trìu mến “chim non” được thừa hưởng một bức thư của Bà Tổ MCC. Còn chưa hết háo hức được chiêm ngưỡng mật thư ấy thì cũng là lúc “chim non” chúng tớ nghe thông tấn xã “chị Linh Vẹt”, mụ phù thủy gian xảo Cờ mờ mờ chiếm đoạt, yểm bùa bảo vệ và giấu..kĩ ơi là kĩ.

Tất nhiên, những hậu duệ mang trong mình đầy nhiệt huyết và quyết tâm như chúng tớ đã quyết định phải tìm ra, đánh bại mụ phù thủy và bảo vệ báu vật vô giá của Bà Tổ mình rồi. Được biết địa bàn giấu mật thư là Bảo tàng dân tộc học Việt Nam, để vào được trong ấy, chúng tớ cần có mặt đúng 8h30’ sáng Chủ Nhật thế nên hậu duệ nào cũng có mặt rất đúng giờ.

Nhiệm vụ không không dễ 
8h40’ tất cả “chim non”, “chim nhỡ” “chim già” của tập đoàn MCC có mặt trước sảnh bảo tàng với khí thế hừng hực dù chưa biết thử thách đang chờ đón là gì ( Cái này chỉ ban điều hành được biết thôi )
Nhiệm vụ đầu tiên của cả tập đoàn MCC chính là…chụp choẹt J Vì hôm ấy cũng chính là ngày “trưởng ban tổ chức” chị Linh Vẹt đón tuổi 20, nên tập đoàn MCC quyết định chụp ảnh thả phanh nhân lúc các thành viên từ bé tới lớn còn sung sức.
Chụp ảnh ấy chỉ là nhiệm vụ phụ thôi, còn nhiệm vụ chính thực sự khó khăn bây giờ mới bắt đầu. *Hồi hộp nhỉ*


Để hoàn thành nhiệm vụ thì chúng tớ sẽ phải chia làm ba đội thi đua với nhau theo hình thức bốc thăm tên. Có ba đội tương ứng với ba màu ruy băng Xanh, vàng và trắng. Chúng tớ được buộc những dải ruy băng vào cổ tay thành hình chiếc nơ nhìn yêu lắm, trông cũng phong cách ra phết nhé.
Sau khi hô hào tinh thần của cả ba đội một hồi, chúng tớ được ban tổ chức cho thêm sự trợ giúp đắc lực từ…các thành viên clb SEC trường đại học Bách Khoa Hà Nội ( Các anh ý diện nguyên đồ đen khiến lúc xuất hiện chúng tớ tưởng Mafia nữa kìa :)))
Thế là xong phần hậu trường, chúng tớ bắt tay vào khởi động với trò chơi lên dây cót “Thượng đế cần”. Luật chơi cực đơn giản, chắc hẳn chẳng ai xa lạ với trò chơi này nữa. Ba đội chúng tớ chỉ cần gào thật to “Cần gì cần gì”, rồi mang lên cho “thượng đế” những thứ ngài yêu cầu thôi J. Nghe đơn giản mà cũng gian nan, cả ba đội tranh giành nhau khiến “thượng đế cũng phải cười” cơ mà.

Vòng vèo một hồi thì chúng tớ cũng tới được nhiệm vụ chính thức được ém hàng kĩ. Phần đầu của nhiệm vụ “không không dễ” là “Nhanh chân nhanh mắt”. Mỗi đội sẽ nhận được 10 bức tranh những đồ vật có trong bảo tàng tương ứng với đặc trưng của các dân tộc khác nhau. Nhiệm vụ của các đội là trong vòng 25’, phải tìm cho ra đồ vật đó là CỦA DÂN TỘC NÀO. (Dựa vào mô tả trên bức tranh và mô tả của bảo tàng). Nếu tìm ra dược nhiều hơn 2/3 số bức tranh được đưa ra, đội đó sẽ nhận được gợi ý DỄ cho phần tiếp theo. Nếu ko thì sẽ phải nhận 1 gợi ý KHÓ HƠN. ( Nhưng hình như đội nào cũng xuất sắc nên chẳng có cơ hội nhận gợi ý tiếp theo khó hơn đâu J )



Tiếp theo là ba đội chúng tớ sẽ giải gợi ý được đưa ra bằng một quy luật đặc biệt…nào đó :-P Cũng khá nguy hiểm vì nếu không giải đúng, đội chơi sẽ phải dừng lại ngay lập tức… Sau khi giải ra mật mã ấy, chúng tớ sẽ có được địa điểm cần đến và nhận…một gợi ý khác bằng tiếng anh cơ ạ.
Loay hoay dịch là một chuyện, đằng này đội nào đội nấy đều không hiểu gợi ý ấy yêu cầu gì nữa cơ. Báo hại đi xung quanh từ ngoài vào trong đến gần tiếng đồng hồ mới biết…chúng tớ phải tìm vật tế thần Ò.ó Đội xanh của tớ thì sẽ tế thần bằng một cô gái, đội trắng là một chiếc khăn và đội vàng là một chiếc lá cây. Nghi thức tế thần diễn ra cực kì lạ..mà chưa hề có bộ tộc nào trên thế giới áp dụng cả. Đó là, cô gái đội xanh (nói đúng hơn là cả đội xanh) sẽ hát và các thành viên đội còn lại cầm lá cây với chiếc khăn để múa phụ họa xung quanh tới chóng cả mặt.


Phù…vật lộn với đống nhiệm vụ khó nhằn, chúng tớ ngồi phệt dưới đám cỏ. Tuy mệt mà mặt ai cũng tươi rói, vui vẻ cực kì. Chung cuộc là đội Xanh của tớ dành phần thắng xuất sắc, phần thưởng là ba bịch bim bim cùng ăn và chia nhau với các đội khác nữa J

Đưa bức mật thư ra ánh sáng thôi…
Và..giây phút hồi hộp mong chờ nhất của chúng tớ, những chú chim vô cùng non nớt cũng đã đến…Trưởng thôn bác Lee Heen mang đến bức mật thư  quý báu và quan trọng, được gói kĩ ơi là kĩ ( Giống hệt thánh chỉ của hoàng đế ngày xưa cơ ạ)… Hèm hèm hèm… Bức mật thư viết *trầm giọng*
                                                     MCC - tiếng nói kết nối trái tim
                                                     MCCers chân thực - cá tính - sáng tạo
                                                     We are all born Superstars.
Tất cả tập đoàn chúng tớ đã cùng đọc vang khẩu hiệu này, rành mạch, rõ ràng và hào hứng. Cho tới giờ, lời của Bác trưởng thôn vẫn còn đọng lại trong trái tim của những chú chim non chúng tớ, rằng “Chúng tớ sinh là đã chính là những ngôi sao sáng trên bầu trời” rồi J Vì thế, mà tập đoàn của tớ cũng chính là một bầu trời đầy những vì sao tinh tú…^^~

Kết thúc buổi đi chơi kết hợp nhiệm vụ của chúng tớ là phần giao lưu với các anh trong clb SEC ( Các anh trợ giúp chúng tớ làm nhiệm vụ ấy mà ). Cũng nhờ có các anh mà lần đầu tiên, chúng tớ được chơi một trò chơi hơi lạ mang tên “Ma sói”. Chúng tớ còn nhận được lời mời tới dự tiệc sinh nhật của clb SEC nữa cơ. Hình như theo thông tin được bật mí thì SEC chính là anh trai của MCC đấy : )

Có gì đằng sau một buổi truy tìm mật thư này nhỉ?
Tất nhiên là có rồi…nhiều nữa ấy chứ.

Qua buổi làm nhiệm vụ đầy gian nan, chúng tớ đã được tìm hiểu sâu hơn về lịch sử, về những dân tộc trên đất nước mình. Giúp mở rộng vốn kiến thức cần có cho việc phát triển trong MCC sau này của chúng tớ.

Còn nữa, chúng tớ cũng hiểu rằng, ban lãnh đạo đầu não của tập đoàn cũng xì tin, vui vẻ và hòa đồng chứ không như những chức vụ xa lạ gắn thêm vào tên của anh chị ấy đâu. Bật mí nhé, nhiệm vụ mà chúng tớ “thi hành” ấy, các anh chị ban tổ chức cũng phải vất vả chuẩn bị trong nhiều ngày liền cơ. Thực sự, chúng tớ thấy, MCC gắn bó và hòa đồng với nhau không phân biệt tuổi tác, “cũ” “mới” :”>

Và điều quan trọng cuối cùng, không gì xa lạ, đó là lời nhắn gửi của những anh chị đi trước trong MCC, muốn hậu duệ “chân thực – cá tính –sáng tạo” sẽ tiếp nối, phát huy và góp hết sức để xây dựng MCC trở thành một “tập đoàn” theo đúng nghĩa “kết nối trái tim” của mình. Vì tất cả chúng tớ, những MCCers “are all born Superstars”
                                                                                  MCCer : Chim non Dương Bum

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites