17/3/13

PHỎNG VẤN VÒNG 1 - TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN F5


[Image]

Tuyển thành viên mới là một hoạt động thường niên của MCC – câu lạc bộ MC Hội sinh viên Học viện Ngân Hàng. Mỗi mùa Tuyển thành viên đi qua đều để lại rất nhiều những kỉ niệm sâu sắc đối với đại gia đình MCC. Các bạn thành viên mới khi gia nhập vào mái nhà thân yêu của chúng tôi thường được gọi bằng một cái tên rất dễ mến, đó là “ chim non”, F1, F2, F3, F4. Ngày hôm nay, thật sự rất hạnh phúc khi gia đình lại được đón những chim non F5 đầu tiên. Vậy là sau bao ngày chờ đợi, háo hức, “ngóng ngóng”, “trông trông” ngày phỏng vấn đầu tiên đã chính thức diễn ra tại Giảng đường H104 Học viện Ngân Hàng, vòng phỏng vấn về kĩ năng làm việc theo các ban: Đối ngoại, Tổ chức, Truyền thông.

Sáng sớm trời mát mẻ, có đôi chút cái lạnh se se nhưng có lẽ thời tiết này đã càng thôi thúc thêm đôi chân và nhịp đập trái tim của những bạn ứng viên đến với chúng tôi. Công việc chuẩn bị cho buổi phỏng vấn nhanh chóng được hoàn thành. Đúng 8h những gương mặt đầu tiên đến phỏng vấn đã có mặt tại bàn chờ. Các bạn ý hôm này nhìn ai cũng rạng rỡ nhé. Sau khi được check thông tin các nhân và nhận cho mình một con số báo danh may mắn, các bạn ý còn được chụp ảnh kỉ niệm với MCC nữa nhé. Để tạo sự thân thiện và không khí thoải mái cho các bạn ứng viên trong lúc chờ tới lượt phỏng vấn, các Mccer nhà mình đã tổ chức một số trò chơi ngoài trời do Tùng Lô Lô làm quản trò và ngoài ra các bạn còn được trò chuyện, giao lưu và chia sẻ rất nhiều những câu chuyện thú vị về sinh viện, về học hành, về tình yêu và nhất là về chuyên môn MC. Phó chủ nhiệm Phan Anh và anh Quang Đạo đã chia sẻ rất nhiều những kinh nghiệm bổ ích cho các bạn làm thế nào để tự tin nhất khi bước vào một cuộc phỏng vấn. Các ứng viên ai cũng hứng thú và thấy tự tin hơn hẳn . Có bạn còn xung phong lên dẫn thử luôn nhé. Có bạn lại hát tặng luôn CLB bài hát hay ơi là hay ý. Điều đặc biệt là ngày hôm nay, không chỉ có các bạn sinh viên Học viện Ngân hàng mà còn có một số bạn học trường ngoài, thậm chí có cả các em THPT nữa. Những lá đơn đăng ký của các bạn cũng rất sáng tạo và độc đáo, viết bao điều cảm nhận về CLB, xúc động lắm nhé. Cảm ơn tất cả những tình cảm yêu mến mà các bạn đã dành cho MCC!

Buổi sáng kết thúc với bao niềm vui. Có những giọt mồ hôi, có những nụ cười làm tan đi cái mệt. Những ứng viên đầu tiên đã “lọt sổ vàng” sau bao sự bàn bạc cẩn thận của các ban. Mọi người nghỉ  trưa, vui vẻ, thân thiết như anh, chị em một nhà quay quần quanh bàn ăn. Lâu lắm rồi, hôm nay mới được sống lại thời bao cấp tem phiếu đi ăn. Mà ý tưởng độc này không ai khác chỉ có Chủ nhiệm mới nghĩ ra cơ mà rất vui.

Đầu giờ chiều, mọi công việc phóng vấn lại được tiếp tục. Cái nóng có vẻ gắt hơn, vì thế mà có nhiều bạn ứng viên mặc váy xinh lắm nhé. Các bạn được giao lưu làm quen với nhau, đứng lên tự giới thiệu bản thân. Có bạn vẫn hơi nhát, có bạn thì tự tin hơn, có bạn đã sinh viên năm 4 nhưng có bạn lại chỉ mới học cấp 3. Điểm thú vị trong buổi chiều nay là các bạn ứng viên còn có “Người cổ vũ” đi theo nữa ý. Mọi người lại tiếp tục được chơi trò chơi và lắng nghe những lời chia sẻ đầy hữu ích. Trong phòng, các ban làm việc cũng rất thoải mái. Hỏi những bạn sau khi được phỏng vấn, các bạn ý đều chia sẻ thật sự rất bất ngờ vì các anh, chị MC vui tính và thân thiệt quá.

Một ngày làm việc kết thúc với bao câu chuyện thú vị, bao người bạn ta chưa từng quen biết nay lại hợp nhau đến thế trong những lời ca, tiếng hát. Niềm yêu thích MC có lẽ đã lại sục sôi hơn nữa trong “sứ mệnh” kết nối những trái tim. Ngày hôm nay, tại nơi đây, chúng tôi đã gặp nhau, bắt tay nhau, trao nhau những cái ôm và nụ cười rạng rỡ. Kết thúc ngày phỏng vấn đầu tiên về kĩ năng làm việc : Đối ngoại, Tổ chức, Truyền thông với bao điều đáng nhớ. Hãy chờ đợi sự thể hiện của các bạn ý vào buổi phỏng vấn lần 2 về chuyên môn MC nhé.

[Image]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites