25/11/12

MCC, ngày gió về....


[By Kẹo Bích Quy]

            Học viện một buổi chiều đông kéo về cái lạnh se se, làn khói mỏng còn tan trong hơi thở, nụ cười trên môi ai vương cái xuýt xoa cớn lạnh chiều chớm đông, tại giảng đường D8, các chim MCC đã có một buổi tranning về kĩ năng Biên soạn lời dẫn rất thú vị cùng với hai “quản trò” đẹp trai và xinh gái: Xuân Tú, Phan Trang. Buổi học hôm nay đã diễn ra vô cùng đặc biệt, vô cùng vui
và không thể thiếu vô cùng bổ ích nhé. Nhất là với các chim non đấy. Những bài giảng “thầy đọc trò chép” đã được thay bằng 4 trò chơi xuyên suốt buổi với sự tham gia nhiệt tình của các chim nhà mình.

Trò đầu tiên với sự ra quân của 10 chim thể hiện tài ứng biến nhanh chóng: Một người đưa ra ba chữ cái, người đứng bên cạnh phải nói thành một cụm từ có ba từ bắt đầu từ ba chữ cái ấy. Với sự nhạy bén và óc sáng tạo “kinh điển” của các chim MCC, các bạn đã đưa ra những đáp án đầy bất ngờ và tình cờ: XXX: @@ Xem Xong Xóa, MCC: Mông Cong Cớn, HHĐ: Hoa Hải Đường, BHT: Bệnh Hoang Tưởng, NTK: Nạp Tài Khoản, BCB:Bố Con Bệnh,…và tiếp sau là phần biên soạn lại thành một đoạn văn hoàn chỉnh, mượt mà, có nghĩa từ tất cả những câu các bạn đã nói như trên đây. Một trò chơi đầy thú vị nhưng đã cũng cấp cho các chim những hình dung đầu tiên về cách biên soạn một lời dẫn. Vậy mới thấy, tinh thần sáng tạo của MCC nhà mình luôn phát huy mọi lúc, mọi nơi. Học mà chơi, chơi mà học.  Những gương mặt thân quen, những cái tên nhắc mãi, những tràng vỗ tay không tiếng động và cả những nụ cười tươi rói làm ấm áp cả mùa đông.
           Trò chơi thứ hai, Xuân Tú và Phan trang đã cùng các chim non kể một câu chuyện được ghép nối từ lời nói bất kì của tất cả mọi người. Rồi đến trò thứ ba, các đội tự nhận nhau thi tài ứng đối ghép thành câu văn có nghĩa bắt đầu bằng từ cuối của câu đội bạn. Trò chơi này đòi hỏi sự nhanh trí, hoạt ngôn, súc tích, mượt mà của câu văn. Nhưng vẫn không thể làm khó các nhà MC tương lai…Sau những sự đối đáp vô cùng độc đáo, giải quán quân đã thuộc về 2 cái tên được xướng lên: Thiên Nhân Dạ Nguyệt và Dương *vẫy tay* chúc mừng.
            Có lẽ, trò thứ 4 là trò được các bạn đón chờ nhất từ đầu buổi học. Bởi sau ba vòng chơi trước các bạn đã được làm quen với những kĩ năng biên soạn lời nói đầu tiên, thì đến trò chơi cuối cùng này, các bạn đã chính thức được bắt tay vào biên soạn lời dẫn cho những chủ đề mà "thầy giáo" Tú đưa ra. Chủ đề của quản trò cũng hấp dẫn và thú vị không kém sự thể hiện của các chim. Đó là mở bài với “ Chọc gậy bánh xe”,  chuyển đổi nhịp nhàng trong thân bài “ Đâm bị thóc, chọc bị gạo” và kết luận về “ Chém gió”. Các chim hôm nay không đi có hình dung ra mình sẽ biên soạn lời dẫn như thế nào cho những chủ đề độc đáo này không???. Vậy mà, với tinh thần đồng đội, với sự sáng táo bất ngờ, táo bạo và tài ứng biến nhanh chóng, linh hoạt, các bạn hôm nay đã hóa thân thành những người dẫn chương trình rất đáng yêu và đầy tự tin đấy nhé. Kết quả...là chúng ta có một bài dẫn với cái kết cực kì "CÓ HẬU" nhờ vào khả năng "chém gió" của bạn Lê Minh Dương.
            Cuối buổi, thầy cô chúng mình còn dành một món quà riêng đã ấp ủ từ lâu cho các bạn. Đó là 4 bốn chữ vàng: CHÍNH-CỤ-SÁNG-LINH. Món quà thật đặc biệt và cũng thật cần thiết cho những trái tim đang miệt mài trên con đường theo đuổi nghiệp MC phải không các bạn? Các chim nhớ nhé. Là một người MC, phải luôn: CHÍNH XÁC-CỤ THỂ-SÁNG TẠO-LINH HOẠT.
           Cảm ơn hai “quản trò” Xuân Tú và Phan Trang rất nhiều vì đã cho cả lớp một buổi tranning đầy thú vị và đặc biệt. Kĩ năng biên soạn lời dẫn là một hành trang kiến thức không thể thiếu của một người MC khi đứng trên sân khấu hay giới thiệu trước mọi người về chương trình của mình. Một MC có kĩ năng biên soạn lời dẫn tốt không chỉ đưa đến sự thành công cho chương trình mà bên cạnh đó còn thể hiện bạn là một người MC chuyên nghiệp, tạo dựng được phong cách của mình.  Chính vì vậy, hãy luôn học tập hăng hái và không ngừng trau dồi thêm cho mình những kĩ năng cần thiết và bổ ích nhất để trở thành một MC tài năng trong tương lai các bạn nhé!!

         Còn bây giờ chúng ta cùng thưởng thức đoạn văn được sáng tạo bởi các MCCers nhà mình nhé!!! (Đề nghị ai đang ăn cơm hay uống nước thì mau chóng nuốt thức ăn vào dạ dày)
          "Lâu lắm rôi.Tôi bật lap.Nhưng mà hỏng. Nên đi sửa.Mất vài trăm.Tôi rất buồn.Không có tiền.Làm sao đây. Ôi buồn quá. Tôi gọi điện.Xin tiền mẹ.Mẹ không cho.Lại quay về. Xin tiền bà. Bà cho luôn.Tôi rất vui. Tôi cầm tiền. lên xe bus. Tôi bị trộm.Tôi lại buồn.Tôi thẫn thờ.Nhưng bất ngờ.Lúc xuống xe.Gặp một người. Đẹp trai quá. Đang sờ xoạng. Eo! Kinh quá. Tôi lao đến. Hành động cùng. Hắn chạy đi. Tôi đuổi theo. Lôi kéo lại. Thôi chết rồi. Chạy đi thôi. Tôi chạy đi. Gặp cô gái. Tôi xin số. Cô ấy cười. Nhưng không cho. Rồi một ngày. Cô ấy đến.Trong nhà tôi. Tôi thấy lạ. Cô ấy bảo. Em có “thai” ( Bột giặt Tide). Anh mua không.Anh mua rồi. Em về đi. Sao phũ thế. Sau một ngày. Nằm ngẫm nghĩ. Hết một tối. Sáng hôm sau…( Tôi bật láp…)"
uốt buổi với sự tham gia nhiệt tình của các chim nhà mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites