5/5/12

[MC SPARKLING] Vòng sơ khảo - Phỏng vấn: 84 hòn ngọc quý!


                 Vòng sơ khảo cuộc thi
“KHÁM PHÁ TÀI NĂNG MC – MC SPARKLING”
Sáng ngày 5/5/2012, vòng sơ khảo cuộc thi : “Khám phá tài năng MC- MC Sparkling” đã diễn ra tại Học viện Ngân hàng.
8h15’ cuộc thi bắt đầu, tuy nhiên đã có rất nhiều thí sinh đến sớm chuẩn bị để cho phần thi của mình được diễn ra ấn tượng
Từ hơn 80 bộ hồ sơ đăng kí, Ban tổ chức sẽ chọn ra 8 gương mặt xuất sắc để bước tiếp vào vòng trong.
Công tác chuẩn bị đã được hoàn thành xong từ những ngày trước đó,tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đến tham dự
Ngồi trong phòng chờ tiếp đón, chúng tôi có cơ hội trò chuyện với các bạn thí sinh. Bạn Bùi Thị Linh, sinh viên lớp CKA K13 của Học viện Ngân hàng là một trong số các thí sinh có mặt sớm nhất. Bạn đã chia sẻ : “thật sự là mình đang rất hồi hộp và có 1 chút hơi run, bởi quy mô cuộc thi lớn quá. Tuy nhiên thì mình sẽ cố gắng thể hiện thật tốt bản thân. MCC tổ chức cuộc thi này rất chuyên nghiệp.”
Khác với Linh, bạn Nguyễn Thị Tú Oanh đến từ Đại học Lao động  xã hội có tâm lý hoàn toàn tự tin

Oanh coi cuộc thi như 1 sân chơi bổ ích để thử thách bản thân

Ngoài các thí sinh, chúng tôi còn có cuộc trao đổi với bạn Thu Trang, sinh viên của Học viện báo chí và tuyên truyền, đến ghi hình và đưa tin về cuộc thi. Là sinh viên trường báo, chuyên ngành báo hình, Trang tỏ ra vô cùng hào hứng với cuộc thi lần này

Thu Trang đang ghi hình tại phòng chờ tiếp đón

           Ở vòng sơ khảo, thí sinh sẽ thử sức qua hai phần.
Phần đầu, là  30 phút để chuẩn bị kịch bản và lời dẫn cho 1 trong 4 nhóm chương trình lớn: music show, talk show, game show và mục bản tin.
Phần 2 là 5 phút thể hiện mình trên sân khấu.
 Ban giám khảo sẽ có phần đặt câu hỏi tình huống cho các thí sinh để thử sức trong việc xử lý các sự cố diễn ra . Đây là phần thi với rất nhiều bất ngờ và các tình huống nảy sinh hoàn toàn ngoài dự đoán. Các bạn thể hiện phần xử lý rất chuyên nghiệp và ấn tượng, đúng với phong cách của sinh viên: thông minh, sáng tạo và hài hước.
Vòng sơ khảo ghi nhận sự tỏa sáng của rất nhiều các gương mặt. Tại bàn thi số 4, chúng tôi ấn tượng với thí sinh Nguyễn Thanh Tùng, sinh viên năm 3 trường  Thương Mại

Tùng xử lý tình huống thông minh và hóm hỉnh khi mạnh dạn mời trợ lý giám khảo tham gia cùng Tùng đã chia sẻ: “Mình cảm thấy khá tự tin về phần thi của mình. Ban giám khảo rất vui tính và thoải mái nên đã tạo cho mình sự bình tĩnh khi bước vào phần thể hiện. hôm nay mình thực sự rút ra được rất nhiều các kinh nghiệm quý . Hi vọng là sẽ may mắn được đi tiếp vào vòng trong”

Tranh thủ giờ giải lao, ekip viết bài có cuộc trò chuyện ngắn với thành viên ban giám khảo. Tâm sự về các thí sinh, chị Huyền Mai , chủ nhiệm câu lạc bộ Mc cho biết: “Các thí sinh tham gia rất nhiệt tình. Kịch bản và lời dẫn đều chuẩn bị rất công phu và tâm huyết. Đa phần các bạn thể hiện tốt khả năng về giọng nói và ngôn ngữ hình thể của mình trong bài thi, Tuy nhiên thì còn 1 vài thí sinh, có lẽ là do tâm lý hay cũng có thể là các bạn rụt rè nên bài thi chưa thật sự thuyết phục. Nhưng nhìn chung, đánh giá của ban giám khảo về thí sinh hôm nay là rất tài năng và tự tin”

Chị Huyền Mai ngồi bên trái và khoanh tay

 Đúng như chị Mai nói, 1 số thí sinh sau khi kết thúc bài thi, chưa được hài lòng về bản thân. Bạn Ánh Tuyết, thí sinh đến từ Lao động Xã hội tâm sự: “Tình huống của giám khảo đưa ra là hoàn toàn có thể có trên sân khấu, tuy nhiên do chưa điều chỉnh được tâm lý nên mình xử lý chưa thật sự tốt. Nhưng dù sao vẫn hi vọng ban giám khảo đánh giá tốt phần kịch bản để mình có cơ hội đi tiếp”
Vòng thi sơ loại đã kết thúc thành công với hơn 80 thí sinh trong và ngoài trường tham dự. Câu lạc bộ MC mong rằng qua vòng thi này dù có hoặc không được lọt vào vòng tiếp theo thì tất cả các thí sinh cũng đã có những trải nghiệm và bài học thú vị
Kết quả vòng sơ loại sẽ được tổng hợp và thông báo vào buổi chiều cùng ngày, để các thí sinh có thời gian chuẩn bị cho vòng chung khảo: ghi hình và quay ngoại cảnh vào ngày mai 6/5/2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites